Những ý tưởng trang trí nhà theo phong cách mùa thu

Mùa thu đã đến và nếu bạn đang muốn thêm gia vị cho ngôi nhà của mình cho những ngày nghỉ mùa thu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nâng không gian của mình lên một tầm cao mới với những ý tưởng trang trí mùa thu độc đáo này. Làm mới theo mùa có thể thổi luồng sinh khí mới vào nhà và mùa thu là thời điểm để tạo ra những không gian ấm cúng.

1. Sử dụng Macrame treo tường

Macrame đã từng là xu hướng của những năm 70 và đang dần gây sốt trở lại từ năm 2020 đến nay. Macrame có thể hiểu nôm na là nghệ thuật thắt dây cotton, biến những nút thắt thành họa tiết trang trí cho mành, rèm, khăn trải bàn, dây treo cây chậu cây,….

Hãy mang đến một vài túi treo chậu cây ở ban công, trông vừa xinh xắn, thân thiện với môi trường lại tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà.

2. Tạo một bức tường phòng trưng bày theo mùa

Cập nhật bộ sưu tập của bạn với tác phẩm nghệ thuật theo mùa. Thay đổi bức tường thư viện của bạn cho mùa này không phải là khó khăn hay tốn kém. Nếu bạn có một bức tường trống chỉ muốn tìm thư viện ảnh, ô ảnh giúp bạn dễ dàng cập nhật tường thư viện theo mùa. Cho dù bạn đang trang trí cho mùa thu, mùa đông, mùa xuân hay mùa hè, bạn có thể thay đổi nghệ thuật treo tường của mình thường xuyên bằng các ô ảnh và hiển thị tất cả những khoảnh khắc kỳ nghỉ đặc biệt của bạn suốt cả năm.

3. Phụ kiện mang sắc thái mùa thu

Trang trí nhà cửa theo phong cách mùa thu bằng các phụ kiện là việc khá giản đơn. Ở phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ… chỉ cần thêm gối có màu đỏ rực rỡ lót trên ghế hoặc cũng có thể dùng khăn bàn với tông màu ấm dành riêng cho mùa thu hay đơn giản hơn là bạn chỉ cần treo một bức ảnh mang âm sắc của mùa thu lên tường.

4. Nội thất với tông màu ấm

Lựa chọn tinh tế trong trang trí nội thất là cách khéo léo nhất níu giữ mùa thu ở lại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kệ tủ có màu hồng đào tươi tắn hay hài hòa với bàn, ghế là đồ thủ công mỹ nghệ cũng khiến cho căn phòng toát lên vẻ đẹp ấm áp của mùa thu.

5. Trang trí bằng hoa tươi

Hoa tươi là vật có sức lan tỏa khá lớn trong trang trí nhà cửa theo phong cách mùa thu. Vì vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của hoa tươi. Việc trang trí đơn giản những loại hoa nở vào mùa thu cũng đã đủ đem lại không gian tràn đầy sắc thu cho căn nhà của bạn.

6. Rèm cửa mang hơi ấm của mùa thu

Thông qua rèm cửa, mùa thu đã được đưa một cách khéo léo vào không gian ngôi nhà. Rèm cửa cũng có thể thay đổi linh động theo mùa, ví dụ như vào mùa xuân, bạn cũng có thể thay rèm cửa bằng màu sắc nhẹ nhàng, sinh động hay vào mùa thu, để có được sắc thu ấm áp bạn có thể thay đổi rèm bằng những gam màu sắc ấm, nóng.